dimanche 22 janvier 2012

CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Ở Việt Nam, năm mới đã bắt đầu được hơn 5 tiếng rồi. Ở đây thì còn gần 1 tiếng nữa năm mới mới bắt đầu. Mẹ đang đặt nồi gà luộc trên bếp. Còn Minh Châu thì đang say giấc nồng từ lâu rồi. Con đã kịp dạy ăn một chập rồi lại ngủ tiếp rồi.

Vậy là Minh Châu đã sắp được đón 2 cái Tết Việt Nam rồi. Chắc con cũng chưa có ấn tượng gì nhiều lắm, ngoài việc thấy nhà cửa đột nhiên gọn gàng, ngăn nắp và đẹp hơn hẳn. Nào là hoa, nào là quả, nào là ăn uống linh đình, được gặp gỡ nhiều người hơn. Hôm nay có anh chị Elsa, Hugo nhà bác Hà Thu Arnaud chơi cùng cả buổi chiều nên con gái ham chơi lắm. Anh Hugo ngồi trông em chơi rất nhiệt tình, thấy em ngã mà không kêu ca gì thì thấy thấn phục lắm hihihi.

Kể ra thì con gái cũng không phải thuộc dạng ngoan hiền. Đôi khi lí sự ghê lắm. Nghe giọng cũng thánh thót ra trò. Khoản biết đùa thì đã cũ rồi. Bây giờ cao trào là khoản bắt nạt Bố Mẹ. Bố Mẹ mà không tinh là dễ rơi vào bẫy của cô nàng lắm. Biết nịnh nọt, biết mua chuộc, biết biểu hiện sự đồng tình, biết từ chối, biết đành hanh, biết thăm dò thái độ. Nói chung trò nào cũng đáng yêu nhưng đôi khi Mẹ phải cứng rắn để con còn biết đâu là phải, đâu là trái. Thế cho nên là không muốn quát con tẹo nào nhưng đôi khi vẫn phải quát.

11 tháng 15 ngày Minh Châu đã lò dò biết đi. Ham đi lắm nhưng cứ ngã oành oạch suốt. Nhưng phải đợi đến ngày 12 tháng 1 con mới chính thức biết đi được đoạn dài. Ra dáng lắm. Mẹ nhìn mà cứ ngưỡng mộ con gái suốt. Yêu quá cơ.

Năm mới, Bố Mẹ chúc Minh Châu sức khỏe, ăn khỏe, ngủ khỏe và chơi khỏe. Chúc con gái luôn luôn đáng yêu và thân thiện với mọi người. Yêu con gái của Mẹ nhiều.