jeudi 22 septembre 2011

Cấp cứu

Cách đây hơn 1 tháng, hôm đấy là thứ 3, tầm 11h trưa, Minh Châu phải đi cấp cứu gấp ở bệnh viện vì bị malaise tức là đang yên đang lành thì bị tái xanh tái xám lại. Lúc đó con vừa ngủ dậy. Mẹ thay tã cho con vì tưởng là con đã ị xong. Sau đó Mẹ bế con. Hai Mẹ con đang ở trong bếp thì Mẹ thấy con vẫn đang cố gắng dặn. Mẹ đặt con nằm lên giường thì thấy da và sắc mặt của con đã chuyển màu. Mẹ hoảng quá, chẳng biết phải làm gì, chỉ biết bấm máy gọi cho Bố. Bố bảo Mẹ phải gọi cấp cứu ngay. Mẹ làm như một cái máy. Vừa khóc vì hoảng, vừa cố trấn tĩnh để giải thích cho bác sĩ. Mặc dù là Minh Châu vẫn liên tục cử động, Mẹ cũng chỉ yên tâm được phần nào. Vừa mới nói là Minh Châu mới có 8 tháng tuổi và bị tái xanh thì bác sỹ đã nói là sẽ cử ngay xe cấp cứu đến. Chưa đầy 5 phút sau, trong  lúc bác sỹ vẫn duy trì liên lạc qua điện thoại thì đội cấp cứu đã có mặt. Con đang nằm trên giường và khóc toáng lên khi thấy 3 chú pompiers lực lưỡng xuất hiện trước mặt. Độ 5 phút sau, ngay trước khi xuất phát vào viện thì Bố cũng chạy về đến nhà. Vừa thở hồng hộc vừa lo. Và 5 phút sau thì con đã ở trong urgences của bệnh viện Ambilly. Khám sơ bộ thì ổn, nghi là bị lồng ruột. Nhưng phải đợi đến hơn 1 tiếng sau mới chiếu chụp nhưng kết quả cũng không rõ ràng. Thế cho nên là Minh Châu phải ở lại viện 1 ngày để theo dõi.

Xuất viện, Minh Châu phải uống Forlax trong vòng 3 tháng. Thuốc có tác dụng tăng lượng nước trong phân để phân mềm, đi ngoài cho dễ dàng. Từ đó đến nay, Mẹ cứ sử dụng bài thuốc dân gian, tức là cho con ăn mận. Kết quả là lúc được, lúc không. Mấy hôm nay laị thấy phân khuôn to và khô, sáng nay Mẹ đành cho con uống thuốc hichic. Thương con phải uống thuốc nhưng như thế vẫn còn hơn là thấy con đau.

Vừa rồi, trước khi ngủ, con đã ị lần nưã. Phân dù khuôn vẫn còn to nhưng đã mềm nhiều. Mẹ chúc con mau lành bệnh con yêu của Mẹ.